Home / Blog / Hướng Dẫn Bài Tập Kegel Chi Tiết Cho Nam Giới Từ A-Z

Hướng Dẫn Bài Tập Kegel Chi Tiết Cho Nam Giới Từ A-Z

Rate this post

Trong bài viết này, hãy cùng triyeusinhly.vn tìm hiểu về bài tập Kegel dành cho nam với những kỹ thuật từ cơ bản cho tới nâng cao và những lưu ý khi áp dụng trong cải thiện thời gian quan hệ.

Lịch sử bài tập Kegel

Arnol Kegel là một bác sỹ sản khoa người Mỹ. Ông là người đã đề xuất một phương pháp tập cho cơ sàn chậu vào năm 1948, từ đó phương pháp này được gọi là Kegel.

Có thể bạn được nghe nói rằng tập Kegel giúp nam giới chống xuất tinh sớm, nhưng thực tế ban đầu đây là bài tập phục hồi chức năng dành cho các sản phụ sau sinh để phục hồi tổn thương tầng sinh môn (rách đáy chậu khi sinh nở) và cải thiện sức bền của các cơ vùng chân, mông.

Sau này, các bài tập kegel cũng dùng hỗ trợ điều trị các trường hợp rối loạn đại tiểu tiện, bệnh trĩ… do sàn chậu yếu, và được coi như một liệu pháp kết hợp trong điều trị xuất tinh sớm (liệu pháp hành vi).

Kỹ thuật xác định cơ sàn chậu

Bước 1: Xác định nhóm cơ đáy chậu

Khi đang đi tiểu, hãy cố gắng ngăn dòng nước tiểu của bạn lại, bạn sẽ có cảm giác vùng hậu môn hơi nhíu lại.

Đây là cách xác định nhóm cơ sàn chậu đơn giản dành cho những nam giới mới bắt đầu. Một số người có thể điều khiển được việc nhíu hậu môn lại một cách chủ động ở trạng thái bình thường, đó cũng là cách xác định cơ đáy chậu.

(* Lưu ý: không nên áp dụng phương pháp dừng tiểu thường xuyên vì như vậy khiến đường niệu đạo bị bóp hẹp khi dòng nước áp lực lớn đang chảy qua, có thể gây nhiễm trùng đường tiểu, chỉ coi đây như cách để cảm nhận hoạt động của sàn chậu khi mới bắt đầu)</